Để trở thành MC Sự Kiện Chuyên Nghiệp, bạn cần chuẩn bị cho mình những điều gì?

Đam Mê - Cầu Tiến - Học Hỏi- Sáng Tạo - Bản Lĩnh - Bứt Phá - Thành Công là những lời chúc của Thiên Trang dành tặng các bạn trẻ có chung NIỀM ĐAM MÊ nghệ thuật cầm Mic sẽ ngày càng vươn xa và bay cao hơn nữa trong thời gian gần nhất.



Các bạn trẻ thân mến, có thể các bạn đang đọc bài viết này đã từng được đứng trên sân khấu một show MC Sự Kiện nào đó. Có thể bạn đang bắt đầu tìm hiểu nghề MC, có thể bạn đang bắt đầu học hỏi thêm các anh chị MC và thầy cô để phát triển bản thân mình từ MC tiệc cưới sang MC Sự Kiện.



Và dù bạn đang ở giai đoạn nào trong quá trình thực hiện ước mơ và đam mê cầm Mic thì chắc hẳn bạn cũng nên cần biết những yếu tố nào và những điều gì mà mình phải chuẩn bị để tự tin bước vào nghề hoặc nâng cấp bản thân lên tầm cao mới.



Và sau đây, là bài viết chia sẻ kinh nghiệm cá nhân mà Thiên Trang đã tích lũy mong được CHIA SẺ cho các bạn Hữu Duyên.


        Đam mê và khát khao thực hiện ước mơ cầm Mic và đứng trên sân khấu:

     Khi các bạn xác định được mình có ĐAM MÊ lĩnh vực nào đó hay không thì ĐỘNG LỰC HÀNH ĐỘNG sẽ mạnh mẽ và quyết tâm hơn, niềm khát khao và yêu thích công việc nào đó mà trong bài viết này Thiên Trang xin mặc định là nghề MC Sự Kiện cho các bạn dễ hình dung nhé.


   
                                
    MC Thiên Trang trong chương trình lễ ra mắt CLB Doanh Nghiệp Việt Nam ( VEC) 21/7/2020



MC Sự Kiện là một người dẫn chương trình các sự kiện của công ty, doanh nghiệp hay 1 tổ chức nào đó. MC Sự kiện rất đa dạng về địa điểm tổ chức cũng như quy mô. Có thể một chương trình Sự Kiện được tổ chức ngoài trời, trung tâm hội nghị, hội trường tại trường Đại Học hay có thể là tổ chức ngay văn phòng công ty trong dịp khai trương hay liên hoan họp mặt nội bộ. 

MC Sự Kiện đa dạng các thể loại từ dẫn chương trình talkshow - ra mắt sản phẩm mới, MC tất niên - tân niên công ty, MC chương trình hội nghị - hội thảo, MC chương trình ca nhạc giải trí tổng hợp. MC CHƯƠNG TRÌNH lễ khai trương - lễ kỷ niệm thành lập công ty.

Và dù bạn đảm nhận chương trình nào bạn cũng cần chuẩn bị cho mình thật đầy đủ các thông tin về chương trình mà bạn sẽ đảm nhận, ví dụ chương trình TẤT NIÊN CÔNG TY bạn cần TỈM HIỂU THÔNG TIN về công ty mà bạn sẽ làm việc cùng họ, lĩnh vực hoạt động và công ty đã có thâm niên trong ngành bao nhiêu năm.


                                        Cùng xem Thiên Trang dẫn bốc thăm trúng thưởng có khác hơn so với lúc dẫn show MC tiệc cưới không các bạn nhé. Hãy cứ đam mê, hãy cứ cho mình một cơ hội để thử sức.
    

Cùng xem  clip mẫu một chương trình MC tất niên công ty cổ phần vận tải biển Sài Gòn ( SaiGonShip)  mà Thiên Trang có dịp hợp tác tại Nhà Hàng - Khách Sạn Liberty Central Sài Gòn City Point.




MC THIÊN TRANG dẫn tất niên công ty SaiGonShip tại Liberty Central Sài Gòn City Point.


Luôn luôn học hỏi, không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Để có được những thành công nho nhỏ như ngày hôm nay thì Thiên Trang cũng đã trải qua quãng thời gian khó khăn khi tiếp cận với mảng MC Sự Kiện. Vì mình vốn bắt đầu từ MC tiệc cưới làm cũng gần 3 năm thì mình nhận 1 show MC Sự Kiện từ người quen. Và lúc đó cách đây nhiều năm về trước mình chưa có sự đầu tư bài bản cho việc trở thành 1 MC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP. Show lần đầu tiên ấy mình có thể dẫn được nhưng chưa gọi là ổn và dẫn tốt. Bởi vì, với kinh nghiệm từ MC Tiệc Cưới khi chuyển sang MC Sự Kiện rất khác xa kể cả về phong cách dẫn lẫn ngôn từ linh hoạt  + óc nhạy bén và khả năng quan sát thật thông minh.

Thế là mình cũng loay hoay, tìm tòi, nghiên cứu và tầm sư học đạo các bậc tiền bối và các anh chị MC đi trước, có thể kể đến thầy Trần Trung Quang -Nguyên Chủ Nhiệm MC NVH THANH NIÊN, anh MC Đào Tòng - Chị MC Phương Thảo - MC của Đài Truyền hình TP.HCM. Mỗi lần đi học, mình ghi chép thật đầy đủ và về biên tập và ứng dụng ngay sau đó trên sân khấu khi nhận show để được trực tiếp THỊ PHẠM những gì mà mình đã được học.

MC Thiên Trang dẫn chương trình sự kiện ra mắt tòa nhà Opus SaiGon




Nghề dạy nghề kèm với khả năng quan sát và trau dồi kiến thức, cách nối từ ( liên từ + agenda), cách tìm từ đồng nghĩa để thêm đa dạng về vốn từ, cách viết kịch bản, biên tập lời dẫn, chú ý thanh trắc và điểm nhấn của chương trình để làm 1 công việc thiêng liêng và cao quý đó chính là TRUYỀN NGHỀ lại với tất cả KINH NGHIỆM mà mình đã trải qua giúp các bạn học viên trong 4 năm qua đã chọn lựa trung tâm đào tạo MC PARTY - EVENT T&T CENTER của mình.

Cùng xem qua các gương mặt điển hình học viên MC lớp Sự Kiện điển hình các bạn nhé:


                                        Bạn MC Mỹ Nhung - học viên lớp MC Sự kiện K11 trong chương trình chào đón Tân Sinh Viên trường Đại Học Nội Vụ Hà Nội - Phân hiệu Quảng Nam.


                                      Bạn MC Minh Hoa - học viên lớp MC Sự kiện K11 trong chương trình Chào đón Tân Sinh Viên Phân Hiệu Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM tại Vĩnh Long.


Bạn MC Ngọc Huy - học viên lớp MC Sự kiện K11 trong vai trò MC lễ khai trương trường Nhật Ngữ


MC MINH QUANG - VI PHÚC - học viên lớp MC EVENT K11 trong show trung thu và tất niên 


Bạn MC Hồng Cẩm - học viên lớp MC Sự kiện K6 trong vai trò MC talkshow kết nối




 Bạn MC Ngọc Mỹ - học viên lớp MC Sự kiện K6 trong chương trình Chào Mừng Tân Sinh Viên 2020



Luôn tự nhủ cứ cố gắng, cứ cho đi trước nhận lại sau:

Khi có nơi nào cần MC HỖ TRỢ trong các sự kiện event cộng đồng, mình luôn khuyến khích các bạn học viên nên đến xem thực tế để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các anh chị MC đi trước, quan sát và học hỏi trực tiếp từ các show MC sự kiện các bạn sẽ đúc kết thêm cho mình về KINH NGHIỆM SÂN KHẤU, cách XỬ LÝ tình huống, cách ứng biến linh hoạt ngoài kịch bản

Khi có đơn vị từ thiện nào cần MC tự nguyện, Thiên Trang và các bạn học viên luôn cố gắng sắp xếp để tham gia. Vì cho đi là còn mãi


                                          Đây là hình ảnh năm 2014 Thiên Trang nhận được lời mời vai chị Hằng hỗ trợ chương trình Trung Thu Yêu Thương tại Hội trường UBND Củ Chi


                                            Học trò MC BÌNH AN  - học viên lớp MC EVENT K4 tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ MC vai chú Cuội cho chương trình Vui Mùa Trung Thu 2018.

    
                                            

                                            Học trò MC Ngọc Mỹ- học viên lớp MC EVENT K6 tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ MC cho khoa, Đoàn trường.

                                             

                                            Hiện, Ngọc Mỹ là sinh viên năm 4 và là bí thư khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại Học Công Nghiệp.





Cùng chúc mừng các bạn học viên lớp MC SỰ KIỆN trong thời gian vừa qua đã có những bước phát triển và nâng cấp bản thân ngày càng hoàn thiện kể về thanh và sắc trong buổi lễ tốt nghiệp 29/10/2020 vừa qua với sự góp mặt chấm thi của hai vị Giám khảo khách mời là Đạo Diễn Vũ Quốc Thắng và Bầu Nhẫn.

Sau 1 quá trình học tập tại Trung Tâm MC PARTY - EVENT T&T CENTER các bạn học viên đã hoàn toàn tự tin nhận show, biết cách lên kịch bản, biết cách xử lý tình huống ngoài kịch bản, biết các thuật ngữ như ( agenda, link, summary, reheasal)
Chúc mừng tất cả các bạn đã học ra nghề, tham gia casting, tốt nghiệp và làm show thành công.

      XÂY DỰNG HÌNH ẢNH VÀ ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH CÁ NHÂN

Mỗi chúng ta đều có vẻ đẹp của riêng mình, không ai giống ai, việc chúng ta cần làm đó chính là khai thác vẻ đẹp duyên dáng diệu kỳ của chúng ta qua ánh mắt - nét mặt - nụ cười- ngôn ngữ hình thể và phong cách dẫn sự kiện mạch lạc - súc tích - nêu lên được thông điệp của chương trình.

Chụp hình profile để ghi dấu ấn với đối tác, agency. Định hình phong cách cá nhân dẫn chương trình theo phong cách nào? Đa năng, chuyên nghiệp, chỉnh chu và thần thái. Đấy là những phong cách mà Thiên Trang đang cố gắng xây dựng cho mình trong những năm trở lại đây.
 

                                 
MC THIÊN TRANG, học trò và đồng nghiệp trong buổi tuyển chọn casting MC - CA SỸ tại 
Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Queen Plaza Kỳ Hòa.



MC THIÊN TRANG trong chương trình MC tiệc cưới song ngữ tại Liberty Central Saigon CityPoint.


MC THIÊN TRANG dẫn chương trình tất niên và tham gia gameshow cùng các anh chị công ty cổ phần Umbala và Adidi.




Các bạn muốn học nghề MC SỰ KIỆN - TIỆC CƯỚI - SONG NGỮ hãy theo dõi Thiên Trang và các bạn học viên qua kênh Youtube này nhé:

https://www.youtube.com/channel/UCMSVdH5jASpN01-hwdv97qQ?view_as=subscriber

 Feedback học viên lớp MC SỰ KIỆN DOANH NGHIỆP:

                                    

                                            Cảm Nhận Học Viên MC Vi Phúc    

                                  

                                    
                                 Cảm Nhận Học Viên MC Châu Hồng Cẩm


                                    

                                   Cảm Nhận Học Viên MC Ngọc Mỹ


Các bạn muốn học nghề MC, hãy liên hệ trực tiếp qua facebook của cô Thiên Trang nhé:

https://www.facebook.com/mcthientrang

 

Zalo: 0903.064.235 ( Thiên Trang có nhận đào tạo học viên qua online hoặc học trực tiếp tại trung tâm T&T Center: 212 Đồng Đen, P14, Quận Tân Bình, TP.HCM)


Hân hạnh đồng hành cùng tất cả các bạn trên khắp mọi miền để truyền nghề MC SỰ KIỆN - TIỆC CƯỚI cho tất cả các bạn.

From Thiên Trang with love

Nhận xét